Custom Search

เครื่องฉีดพ่นโฟม

ทุกวันนี้สถานบริการคาร์แคร์ส่วนใหญ่นิยมล้างรถกันด้วยโฟม เพราะทำให้งานดูมีมาตรฐาน อีกทั้งยังประหยัดน้ำยาได้มากกว่าวิธีการใช้แชมพูผสมในถังเหมือนในสมัยก่อนๆ ไม่ยุ่งยากเสียเวลาในระหว่างวัน เพราะมีจัดเตรียมน้ำยาเพียงครั้งเดียวในตอนก่อนเริ่มงาน

การใช้โฟมล้างรถนั้นจำเป็นจะต้องมีอุปกรณ์ที่เรียกกันว่า "เครื่องฉีดพ่นโฟม" ซึ่งมีอยู่ด้วยกันหลายขนาด มีตั้งแต่ 30 - 80 ลิตร คาร์แคร์ควรเลือกขนาดให้เหมาะสมกับปริมาณรถที่คาดว่าจะเข้ามาใช้บริการในแต่ละวัน เพื่อจะได้ไม่ต้องผสมน้ำยาหลายครั้ง หรือขนาดใหญ่เกินไปจนน้ำยาเหลือตกค้าง แนะนำให้เลือกซื้อถังแบบสแตนเลสเพราะจะมีระยะเวลาใช้งานทนทานกว่าแบบถังเหล็กธรรมดาที่ต้องผจญกับปัญหาสนิมกินตามมาในภายหลัง ขนาดของสายฉีดโฟมควรยาวประมาณ 10-15 เมตร

วิธีการดูแลรักษา ควรหมั่นล้างถังเป็นประจำทุกสัปดาห์เพื่อไม่ให้มีตะกอนตกค้างจนส่งกลิ่นเหม็น ตรวจเช็คสภาพมาตรวัดแรงดันว่าทำงานเป็นปกติดี ไม่ควรปรับไปมาบ่อยๆเพราะจะทำให้ชำรุดได้ง่าย ควรตั้งค่ามาตรฐานที่เหมาะสมเอาไว้แล้วใช้พลาสติกครอบไม่ให้ละอองน้ำจับเกาะจนเกิดสนิมจับ ตรวจสอบโปโลระบายลมเกินว่าสปริงยังใช้งานได้ดี เพราะถ้าลมเกินไม่สามารถระบายออกได้ อาจทำให้ถังโฟมปริแตก หรือระเบิดได้ เวลาใช้งานควรตั้งในตำแหน่งที่ไม่กีดขวางการทำงาน และฐานต้องมั่นคงไม่โยกไปมาจนทำให้ล้มได้ง่าย


ไม่มีความคิดเห็น: