Custom Search

อุปกรณ์คาร์แคร์ที่ใช้ในโซนเช็ดแห้ง

สำหรับอุปกรณ์ต่างๆที่ต้องมีใช้สำหรับโซนเช็คแห้งของคาร์แคร์จะถูกจัดไว้ให้ดูเป็นระเบียบเรียบร้อยในรถเข็นที่แบ่งชั้นวางไว้สักประมาณ 3 ชั้น เพื่อความสะดวกรวดเร็วในการหยิบจับใช้งาน อุปกรณ์ที่ควรมีได้แก่


1.ผ้าหนังชามัวร์ ผมเลือกที่จะใช้ผ้าประเภทนี้มาใช้งาน ถึงแม้จะมีราคาค่อนข้างสูงก็ตาม แต่ก็คุ้มค่าเมื่อเทียบประสิทธิภาพการใช้งาน สามารถซับน้ำได้ดี ทำให้การเช็ดแห้งเป็นไปได้รวดเร็ว ลดความเสี่ยงของการเกิดริ้วรอยขูดขีดบนสีรถของลูกค้า

2.ผ้าไมโครไฟเบอร์ ลักษณะคล้ายผ้าขนหนูผืนเล็กทั่วไป แต่ราคาสูงกว่าเยอะ ใช้ในการเก็บงานแห้งโดยละเอียดอีกครั้งหลังจากการเช็ดแห้งด้วยผ้าหนังชามัวร์แล้ว ไม่ก่อให้เกิดริ้วรอยหรือรอยด่าง

3.ผ้าขนหนูทั่วไปขนาดกลางๆ ใช้สำหรับเช็ดแห้งกระบะหลังรถ เพราะถ้าใช้ผ้าหนังชามัวร์ในส่วนนี้ จะทำให้อายุการใช้งานของผ้าหนังชามัวร์สั้นลง

4.ผ้าอ้อมเด็ก คงสงสัยนะครับว่าเอามาทำไม ผมเลือกใช้ผ้าอ้อมเด็กแทนการใช้ฟองน้ำในการลงน้ำยา WAX เบาะและคอนโซล เนื่องจากเนื้อผ้าไม่แข็งกระด้าง ไม่มีขนผ้าตกค้างหลังการเช็ดถู สามารถเก็บรายละเอียดได้ดีกว่าการใช้ฟองน้ำ กำชับให้พนักงานซักบ่อยๆจะได้ไม่เกิดคราบเวลาเช็ด อีกคุณสมบัติก็คือ ตากแล้วแห้งเร็ว

5.กระบอกฉีดน้ำยา ใช้สำหรับใส่น้ำยาชนิดต่างๆ เช่น WAX เคลือบเงาเบาะ น้ำยาขจัดคราบและแมลง น้ำยาเคลือบเงายางและซุ้มล้อ เป็นต้น เลือกใช้กระบอกฉีดที่หัวฉีดทนทาน ราคาสูงหน่อยแต่ก็ดีกว่าที่ต้องเปลี่ยนบ่อยๆ

6.ใบมีดคัตเตอร์ ใช้สำหรับขูดคราบแมลง คราบฝังแน่นบนกระจกรถ
7.ฟองน้ำตาข่าย ใช้สำหรับลงน้ำยาเคลือบเงายางและซุ้มล้อ

8.Scotch-Brite 3M Light Duty Cleansing Pad 7445 (สีขาว) ใช้ขัดทำความสะอาดคราบแมลง คราบสกปรกต่างๆ เพื่อเก็บงานที่หลงเหลือจากงานล้าง ไม่ทำให้เกิดริ้วรอยที่ผิวสีรถ ใช้ควบคู่กันกับน้ำยาขจัดคราบและแมลง


9.แปรงสำหรับขัดล้อ ใช้ขัดคราบภายในวงล้อรถ 
10.แปรงสำหรับทำความสะอาดช่องแอร์ ด้านหนึ่งเป็นขนแปรงอ่อน อีกด้านเป็นปลายยางแหลมใช้เซาะคราบสกปรกต่างๆตามร่องต่างๆ

11.แปรงทำความสะอาดห้องเครื่อง ใช้สำหรับขัดถูคราบน้ำมันที่จับเกาะอยู่ตามเครื่องยนต์
12.กาโซล่า ใส่น้ำยา WAX น้ำ และ น้ำยาเคลือบเงาห้องเครื่อง ต่อกับสายลมเพื่อใช้ฉีดพ่น
13.ปืนลม ใช้สำหรับเป่าลมไล่น้ำตามซอกมุมต่างๆ มีให้เลือกหลายแบบแล้วแต่ชอบและถนัด ส่วนผมเลือกใช้ปืนลมที่มากับกาโซล่า เพราะลมออกมาแรงดี และมีปลายยาวสำหรับสอดเข้าไปตามซอกต่างๆได้ลึกกว่า
14.เก้าอี้บันได ใช้สำหรับปีนขึ้นเช็ดหลังคาหรือตำแหน่งต่างๆของรถที่สูงเกินเอื้อมมือถึง ควรเป็นพลาสติกเพื่อป้องกันความผิดพลาดที่อาจไปขูดขีดสีรถลูกค้าได้ ส่วนรถตู้นั้น ควรมีบันไดอลูมิเนียมสูงขนาดเมตรเศษๆ(จำเป็นต้องเป็นอลูมิเนียมเพราะแบบพลาสติกไม่มี)ไว้สักอันเพื่อใช้ในการเช็ดถูหลังคา

ไม่มีความคิดเห็น: