Custom Search

ผลตอบแทนพนักงาน

สำหรับการกำหนดอัตราผลตอบแทนของพนักงานคาร์แคร์นั้น มีหลายสิ่งที่ต้องคำนึงถึง อาทิเช่น
-อัตราค่าแรงขั้นต่ำในพื้นที่ที่กิจการนั้นตั้งอยู่ เพื่อภาพพจน์ที่ดีของกิจการอัตราผลตอบแทนของพนักงานไม่ควรต่ำกว่าอัตราค่าแรงขั้นต่ำในพื้นที่ที่กิจการตั้งอยู่
-จำนวนเวลาของการทำงานในแต่ละวัน ซึ่งถ้าหักเวลาพักแล้วไม่ควรจะเกินกว่า 8 - 9 ชั่วโมง
-สวัสดิการต่างๆ เช่น อาหารกลางวัน ล้างรถส่วนตัวฟรี ค่ารักษาพยาบาลทั่วไป เป็นต้น

ส่วนการจ่ายผลตอบแทนพนักงานนั้นมีให้เลือกหลายวิธี เช่น

-จ่ายเป็นเงินเดือนคงที่ ซึ่งอาจได้รับไม่เท่ากัน ขึ้นอยู่กับความสามารถในการปฏิบัติงานของพนักงานแต่ละคน อาจอยู่ในรูปของค่าตำแหน่ง
-จ่ายเป็นอัตราค่าแรงรายวัน ซึ่งอาจได้รับไม่เท่ากัน ขึ้นอยู่กับความสามารถในการปฏิบัติงานของพนักงานแต่ละคน
-จ่ายตามปริมาณงานในแต่ละวันหรือคอมมิสชั่น อาจคิดเป็นคัน คิดตามประเภทงาน คิดในรูปแบบของขั้นบันไดว่า 10 คันขึ้นไปได้เท่าไหร่ 20 คันขึ้นไปจะได้เท่าไหร่ หรือคิดเป็นเปอร์เซ็นต์จากยอดรายได้ทั้งหมดในแต่ละวัน
-จ่ายในรูปแบบผสม โดยรวมเอาหลายๆวิธีไว้ด้วยกัน เช่น เงินเดือน บวกค่าตอบแทนพิเศษจากปริมาณงานที่ได้ตามเป้าหมาย หรือ รายวัน บวกค่าตอบแทนพิเศษจากปริมาณงานที่ได้ตามที่กำหนดไว้ เป็นต้น

ผลตอบแทนที่ดีเป็นส่วนหนึ่งที่ดึงดูดให้พนักงานอยากจะทำงานด้วย ช่วยลดปัญหาการเปลี่ยนพนักงานบ่อยๆ แต่อัตราผลตอบแทนที่ว่านั้นจะต้องคำนึงถึงรายรับของกิจการด้วย ว่ามีความเหมาะสมเพียงใด และในอนาคตหากมีการปรับอัตราผลตอบแทนเพิ่มขึ้นจะมีผลกระทบต่อรายรับของกิจการมากน้อยเพียงใดด้วย

ไม่มีความคิดเห็น: