การกำหนดราคาค่าบริการต่างๆนั้นควรพิจารณาถึงกลุ่มลูกค้าภายในพื้นที่ที่กิจการตั้งอยู่ ว่าเป็นกลุ่มลูกค้าระดับใดเป็นส่วนใหญ่ ราคาของคู่แข่งขันสูงต่ำแค่ไหน จากนั้นก็กลับมาดูที่ต้นทุนภายในกิจการของตนเอง อาทิเช่น ต้นทุนค่าแรงของพนักงาน ต้นทุนด้านน้ำยาและวัสดุสิ้นเปลืองต่างๆ ต้นทุนค่าน้ำค่าไฟ ต้นทุนค่าเช่าพื้นที่ เป็นต้น อีกตัวแปรหนึ่งที่ควรคำนึงถึงด้วยก็คือ ปริมาณรถที่ตั้งไว้ว่าจะได้ในแต่ละวัน
เมื่อได้ราคาค่าบริการเรียบร้อยแล้ว ควรติดประกาศไว้ในตำแหน่งที่ลูกค้าสามารถเห็นได้อย่างชัดเจน รายละเอียดของแต่ละบริการควรอธิบายให้ละเอียด ไม่คลุมเครือจนลูกค้าเข้าใจผิดและมีเหตุต้องมาโต้เถียงกันในภายหลัง (Click! Here เพื่อดูตัวอย่างราคาค่าบริการ)
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น