Custom Search

ขวดใส่น้ำยา

ห่างหายไปนานพอสมควร  ไม่ได้เข้ามาเขียนบทความอะไรใหม่ๆเลย  เพราะมัวแต่ยุ่งอยู่กับการเอาตัวรอดในสภาวะเศรษฐกิจในปัจจุบันที่หลายต่อหลายคนคงได้จะพบเจอไม่แตกต่างกันนัก

วันนี้จะขอเขียนถึงเรื่องอะไรพื้นๆ  แต่ก็คงเป็นปัญหาสำหรับหลายคน  โดยเฉพาะคนที่พึ่งจะเริ่มต้นธุรกิจนี้ใหม่ๆ  หรือกำลังคิดที่จะเริ่มต้น  ปัญหาที่ว่านั้นก็คือ  ขวดสำหรับใส่น้ำยาที่ใช้สำหรับงานคาร์แคร์  ซึ่งต้องเปลี่ยนบ่อยมากเพราะหล่นแตก  หรือแตกเพราะตัวเนื้อวัสดุที่ใช้ผลิตเอง  พอหาซื้อแบบหนาๆมาใช้งาน  ก็ดันเป็นแบบพลาสติกสีทำให้มองไม่เห็นสีของน้ำยาที่ใส่ไว้ข้างใน  เวลาใช้งานแยกแยะไม่ออกว่าเป็นน้ำยาอะไรบ้าง  หยิบผิดหยิบถูก  เสียเวลาทำงาน  ดีไม่ดีใช้น้ำยาผิดประเภททำให้อุปกรณ์ของรถลูกค้าเสียหายเลยก็มี  ลำบากต้องหาป้ายติด  แต่ถ้าแตกบ่อยๆก็คงไม่ขยันจะทำป้ายติด  งั้นผมเลยอยากเสนอทางออกอีกทางหนึ่งซึ่งไม่ยากเย็นสักเท่าไหร่  มาดูกันว่าผมจะทำยังไง?

อันดับแรกเลย  มองหาและเก็บขวดพลาสติกบรรจุสารพัดชาสารพัดยี่ห้อจากขยะที่ติดมาในรถลูกค้าที่เข้ามาใช้บริการในคาร์แคร์เรานี่ล่ะ  เอาฝากับห่วงรอบฝาออก  แกะสลากรอบขวดทิ้งซะ  เราก็จะได้ขวดใสๆที่ผลิตจากพลาสติกที่เหนียวพอสมควร

จากนั้นก็หาหัวสเปรย์พ่นที่ดีๆ  ใช้งานได้ทนๆ(อันนี้หาได้ตามท้องตลาดทั่วไป หรือเซลที่เข้ามาขายน้ำยากับอุปกรณ์นั่นล่ะ  ถามเขาดูว่ามีแบบแยกขายเฉพาะหัวฉีดหรือเปล่า  หรือถ้าไม่มีก็เลือกเอารุ่นที่หัวฉีดดีๆ  โดยไม่ต้องไปแคร์กับสภาพของขวด)  สำหรับผมเองเลือกใช้หัวฉีดที่ติดมากับน้ำยา WAX เคลือบสีระดับแนวหน้ายี่ห้อหนึ่งซึ่งใช้อยู่ภายในร้าน  เวลา WAX หมดก็เก็บหัวฉีดเอาไว้ใช้งานต่อ  แต่ขวดนั้นเอาไว้ใช้กับน้ำยาแค่ประเภทเดียว  เพราะตัวขวดเป็นพลาสติกสีทึบ  เลยใช้ใส่น้ำยาหลายตัวไม่ได้  เพราะขี้เกียจเขียนป้ายชื่อน้ำยาติดเหมือนอย่างที่บอกไว้นั่นแหล่ะ

ทีนี้เราก็จะได้ขวดบรรจุน้ำยาที่มองเห็นสีของน้ำยาแต่ละประเภทได้อย่างชัดเจน  ไม่ต้องกังวลว่ามันจะหล่นแตก  เพราะมันเปลี่ยนใหม่ได้โดยไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายใดๆ  ช่วยลดปัญหาโลกร้อนได้อีกทางนึง  ลองเอาไปทำกันดูนะครับ



ไม่มีความคิดเห็น: