Custom Search

การซักเบาะด้วยเครื่อง

การซักเบาะเป็นอีกหนึ่งบริการที่ทำรายได้ได้ดีสำหรับกิจการคาร์แคร์ เพราะในปัจจุบัน รถจำนวนมากที่ผลิตออกมาแล้วใช้เบาะนั่งโดยสารเป็นพรม ซึ่งยากต่อการดูแลรักษาความสะอาด

เครื่องซักเบาะซักพรมเป็นอุปกรณ์ที่ช่วยให้การทำความสะอาดเบาะและพรมในคาร์แคร์ทำได้ง่ายดายยิ่งขึ้น โดยไม่ต้องถอดเบาะนั่งหรือรื้อพรมออกจากตัวรถให้ยุ่งยากวุ่นวาย ราคาของเครื่องก็ขึ้นอยู่กับยี่ห้อและแหล่งในการผลิตเครื่อง ราคาในท้องตลาดน่าจะอยู่ราวๆ 20,000 - 35,000 บาท
ระบบการทำงานของเครื่องจะถูกแบ่งออกเป็นสองส่วนคือ ส่วนที่ใช้มอเตอร์ในการดูดน้ำยาทำความสะอาดจากถังน้ำยาเพื่อพ่นเป็นละออง โดยส่วนนี้จะถูกทำงานเมื่อผู้ใช้กำที่ด้ามจับ เมื่อปล่อยเครื่องก็จะหยุดพ่นโดยอัตโนมัติ อีกส่วนก็เป็นมอเตอร์สำหรับดูดเหมือนๆกับเครื่องดูดฝุ่นทั่วๆไป เมื่อเปิดสวิทซ์เครื่องก็จะทำการดูดอยู่ตลอดเวลา เมื่อต้องการหยุดก็ปิดสวิทซ์ หัวดูดและหัวพ่นจะถูกออกแบบให้อยู่ด้วยกันเพื่อความสะดวกในการใช้งาน
น้ำยาที่ใช้ในการทำความสะอาดขึ้นอยู่ว่าจะเลือกใช้ของยี่ห้ออะไร เพราะมีอยู่มากมายในท้องตลาด แต่ควรเลือกใช้น้ำยาที่ใช้สำหรับเครื่องประเภทนี้เท่านั้น สัดส่วนในการผสมจะถูกระบุไว้ข้างขวดหรือข้างแกลลอน โดยเทน้ำยาและน้ำลงในถังสีดำที่มีหูหิ้ว เสร็จแล้วเช็ดบริเวณปากถังให้แห้ง เพราะไม่งั้นเมื่อเปิดให้เครื่องทำงานอาจทำให้มอเตอร์ในส่วนที่ทำหน้าที่ดูดช็อตได้

ก่อนจะลงมือใช้เครื่องซักเบาะควรใช้เครื่องดูดฝุ่นดูดฝุ่นทำความสะอาดเบาะเสียก่อน แล้วจึงใช้เครื่องซักเบาะทำงานต่อ พ่นน้ำยาให้ทั่วทั้งเบาะ แล้วดูดกลับโดยไม่ต้องออกแรงถูหรือกดมากนัก เพราะอาจจะทำให้ผ้าของเบาะเป็นขุ่ยหรือย้ำให้คราบสกปรกตกลงไปอยู่ภายในเบาะ ทำให้เบาะเปียกมากต้องใช้เวลาในการรอให้แห้งเพิ่มขึ้น ควรออกแรงเพียงเบาๆ แต่ทำให้ทั่วและหลายๆรอบจนกว่าจะสะอาด

บริเวณที่คราบสกปรกฝังแน่นมาก ให้ผสมน้ำยาทำความสะอาดในอัตราส่วนที่เข้มข้นขึ้นใส่ในกระบอกฉีด แล้วฉีดพ่นลงบริเวณนั้น ใช้แปรงขนอ่อนค่อยๆถู แล้วใช้เครื่องดูดเอาคราบสกปรกออก



น้ำยาที่ชำระคราบสกปรกออกจากเบาะจะถูกดูดเข้ามาจัดเก็บไว้ในถังเก็บสแตนเลส เมื่อเสร็จสิ้นงานแล้วให้นำไปเททิ้ง แล้วล้างถังให้สะอาด ไม่ควรเก็บไว้เพราะจะทำให้เกิดคราบตะกรันเกาะติดถังได้ สายดูด หัวดูด และหัวพ่นก็เช่นกัน ควรทำความสะอาดหลังการใช้งานทุกครั้ง เพื่อไม่ให้เกิดปัญหาการอุดตัน

2 ความคิดเห็น:

MR.Travel กล่าวว่า...
ความคิดเห็นนี้ถูกผู้เขียนลบ
MR.Travel กล่าวว่า...

ระบบบริหารศูนย์บริการรถยนต์ เหมาะสำหรับ กิจการคาร์แคร์ (Car Care) อู่ซ่อมรถยนต์ รับติดตั้งแก๊สรถยนต์ มีระบบที่เป็น Web Application สามารถตรวจสอบรายละเอียดต่าง ๆ ผ่าน Internet ได้ โดยใช้ Internet Explorer
http://www.carcare.createsoft.co.th
Email : info@createsoft.co.th
tel : 02-101-6851