Custom Search

ปืนพ่นน้ำยาขจัดคราบ

"น้ำยาขจัดคราบ" นั้นเป็นเคมีภัณฑ์ชนิดหนึ่งที่จำเป็นต้องมีไว้ใช้ในงานคาร์แคร์  ประโยชน์ของมันนั้นก็คือ  ช่วยขจัดคราบน้ำมัน  จารบี  ยางไม้  หรือแม้แต่คราบแมลง  การใช้งานนั้นถูกแบ่งออกเป็น 2 ส่วนด้วยกัน  ส่วนแรกใช้ในส่วนของลานล้าง  ส่วนที่สองใช้เก็บงานอีกทีในอาคารเช็ดแห้ง

ในส่วนแรกที่ใช้ที่ลานล้างนั้น  ส่วนใหญ่จะผสมน้ำยาไว้ในแกลลอนเล็กประมาณ 4 ลิตร  แล้วใช้ปืนที่ต่อพ่วงกับสายลมจุมลงในแกลลอนแล้วฉีดพ่นใส่บริเวณที่มีคราบเกาะติดอยู่

ในส่วนที่สองที่ใช้เก็บงานคราบที่หลงเหลือจากลานล้าง  น้ำยาจะถูกผสมไว้ในกระบอกฉีดน้ำ

การใช้งานในทั้ง 2 ส่วนนั้น  ควรใช้งานคู่กับ 3M Scotch-Brite Light Duty Cleansing Pad 7445 ซึ่งจะช่วยลูบเอาคราบออกได้ง่าย  ประหยัดเวลาในการทำงาน

ส่วนปืนที่ใช้พ่นน้ำยาในลานล้างนั้น  หากสั่งซื้อจากบริษัทจำหน่ายอุปกรณ์คาร์แคร์  ราคานั้นอาจจะสูงเป็นเท่าตัว  จึงขอแนะนำให้ซื้อหาเอาเองจากร้านขายเครื่องมือช่างทั่วไป  โดยใช้ปืนที่เขาเอาไว้ใช้พ่น ฟลิ้นโค้ทกันสนิม  เพราะเราไม่ได้ต้องการให้น้ำยาพ่นออกมาเป็นละอองฝอยมากนัก  ปืนพ่นฟลิ้นโค้ทจึงเหมาะที่จะนำมาใช้สำหรับงานนี้  อาจจะดัดแปลงโดยการเพิ่มบอลวาล์วสำหรับปิดเปิดหรือปรับความแรงของลม  เพราะเจ้าปืนตัวนี้ต้องใช้อยู่กับน้ำทุกๆวันบางทีไกกดอาจใช้งานได้ไม่นาน  แต่เราก็ยังเหลือบอลวาล์วใช้ปิดเปิดแทนได้อีก ส่วนปลายท่อจุมน้ำยานั้นหากท่อที่ติดปืนมาสั้นจนเกินไปก็ให้ใช้สายยางสวมต่อเอา  สำหรับสายลมนั้นเพื่อความทนทานขอแนะนำให้ใช้สายที่ใช้สำหรับพ่นยาในสวนแทนสาย PU ทั่วไป

ไม่มีความคิดเห็น: