Custom Search
เมื่อทรัพย์สินลูกค้าสูญหาย
งานคาร์แคร์เป็นอีกอาชีพหนึ่งที่มีโอกาสสัมผัสจับต้องทรัพย์สินของผู้อื่น ทั้งที่มีค่ามากมายหรือมีค่าเพียงเล็กน้อย แต่ไม่ว่าคุณค่าของทรัพย์สินนั้นจะมากน้อยเพียงใด หากทรัพย์สินเหล่านั้นเกิดมาสูญหายภายในร้านของเรานั่นก็คงจะไม่ใช่เรื่องที่ดีนัก
หลังจากที่ผมได้เขียนบทความเกี่ยวกับธุรกิจคาร์แคร์นี้มาหลายบทแล้ว มาถึงหัวข้อสำคัญนี้ ผมอยากลองเปิดประเด็นระดมความคิดของผู้อ่านบ้าง ว่าผู้ประกอบธุรกิจคาร์แคร์จะแก้ไขปัญหานี้อย่างไรบ้าง ทั้งวิธีป้องกัน และวิธีแก้ปัญหา เพื่อเป็นแนวทางสำหรับผู้ประกอบธุรกิจคาร์แคร์ทุกๆท่าน
ขอขอบพระคุณล่วงหน้าสำหรับทุกๆความคิดเห็นที่ผมเชื่อเหลือเกินว่ามันจะเป็นประโยชน์อย่างมากมาย
สมัครสมาชิก:
ส่งความคิดเห็น (Atom)
3 ความคิดเห็น:
ก่อนอื่นต้องขออณุญาตแสดงความคิดเห็นนะครับ
ในการทำงาน ต้องมีกฏกติกาครับ
1.ในการรับรถ ต้องแจ้งให้ลูกค้านำสิ่งของมีค่าออกจากตัวรถก่อนนะครับ และเราก็ตรวจสอบไปพร้อมๆกับลูกค้าด้วย ( ต้องระวังสิ่งของที่มีมูลค่าสูงด้วยครับ เช่น เครื่องประดับ สร้อยคอทองคำ แหวนเพชร เป็นต้น ) เมื่อลูกค้ามั่นใจแล้วว่าได้นำทรัพย์สินมีค่าทั้งหมดออกจากตัวรถแล้ว ให้ทำการเซ็นชื่อยืนยันก่อนที่จะนำรถไปเข้ารับบริการครับ
ผมหวังว่าลายเซ็นจะเป็นตัวแรกที่คุ้มครองเราและลูกค้าครับ
อยากทราบเรื่องกฎหมายที่ใช้ในธุรกิจคาร์แคร์ด้วยอ่ะค่ะ
ผมคิดว่าทำป้ายติดและชี้แจ้งว่า กรุณาเก็บทรัพย์สินมีค่าก่อนครับ และชี้แจ้งทางลูกค้าด้วยครับ ^^
แสดงความคิดเห็น