Custom Search

เมื่อทรัพย์สินลูกค้าสูญหาย


งานคาร์แคร์เป็นอีกอาชีพหนึ่งที่มีโอกาสสัมผัสจับต้องทรัพย์สินของผู้อื่น  ทั้งที่มีค่ามากมายหรือมีค่าเพียงเล็กน้อย  แต่ไม่ว่าคุณค่าของทรัพย์สินนั้นจะมากน้อยเพียงใด  หากทรัพย์สินเหล่านั้นเกิดมาสูญหายภายในร้านของเรานั่นก็คงจะไม่ใช่เรื่องที่ดีนัก

หลังจากที่ผมได้เขียนบทความเกี่ยวกับธุรกิจคาร์แคร์นี้มาหลายบทแล้ว  มาถึงหัวข้อสำคัญนี้  ผมอยากลองเปิดประเด็นระดมความคิดของผู้อ่านบ้าง  ว่าผู้ประกอบธุรกิจคาร์แคร์จะแก้ไขปัญหานี้อย่างไรบ้าง  ทั้งวิธีป้องกัน  และวิธีแก้ปัญหา  เพื่อเป็นแนวทางสำหรับผู้ประกอบธุรกิจคาร์แคร์ทุกๆท่าน

ขอขอบพระคุณล่วงหน้าสำหรับทุกๆความคิดเห็นที่ผมเชื่อเหลือเกินว่ามันจะเป็นประโยชน์อย่างมากมาย

3 ความคิดเห็น:

สอง กล่าวว่า...

ก่อนอื่นต้องขออณุญาตแสดงความคิดเห็นนะครับ
ในการทำงาน ต้องมีกฏกติกาครับ

1.ในการรับรถ ต้องแจ้งให้ลูกค้านำสิ่งของมีค่าออกจากตัวรถก่อนนะครับ และเราก็ตรวจสอบไปพร้อมๆกับลูกค้าด้วย ( ต้องระวังสิ่งของที่มีมูลค่าสูงด้วยครับ เช่น เครื่องประดับ สร้อยคอทองคำ แหวนเพชร เป็นต้น ) เมื่อลูกค้ามั่นใจแล้วว่าได้นำทรัพย์สินมีค่าทั้งหมดออกจากตัวรถแล้ว ให้ทำการเซ็นชื่อยืนยันก่อนที่จะนำรถไปเข้ารับบริการครับ

ผมหวังว่าลายเซ็นจะเป็นตัวแรกที่คุ้มครองเราและลูกค้าครับ

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

อยากทราบเรื่องกฎหมายที่ใช้ในธุรกิจคาร์แคร์ด้วยอ่ะค่ะ

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ผมคิดว่าทำป้ายติดและชี้แจ้งว่า กรุณาเก็บทรัพย์สินมีค่าก่อนครับ และชี้แจ้งทางลูกค้าด้วยครับ ^^